Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Bánh tàn ong giòn thơm nơi góc phố

cái bánh dai sức, hương thơm mộc mạc mà béo ngậy, loại mùi hương đó làm sao quên được.

Lang thang qua con đường Sài Gòn, nhất là ở những huyện trung tâm, bánh mì trứng ở tphcm bạn mang thể tiện dụng bắt gặp hình ảnh những gánh hàng bánh nướng ở một góc phố, hay 1 lòng đường nào đó. với một loại gì chậm tiến độ rất thân quen, có một tẹo hoài niệm về một miền quê nào ấy ẩn hiện qua những gánh hàng rong.

Trên đôi quang gánh chậm tiến độ hầu như sở hữu đủ những mẫu bánh nướng lòng đường, mực một nắng chiên giòn ở tphcm từ bánh bông lan, bánh chuối nướng và bánh tàn ong. Cũng như các dòng bánh nướng khác, vật liệu chính khiến bánh tàn ong là trứng và bột mì và bột năng. Trứng được đánh tan có tuyến phố. Khuấy tan thật đều bột mỳ, chanh vàng ở tphcm bột năng vào hỗn hợp trứng trục đường, thêm một ít nước và để khoảng 15 phút cho bột nở.

[​IMG]

khiến cho bánh tàn ong không khó nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ. các dòng khuôn đổ bánh được làm hot, sau ngừng thi côngĐây quét dầu đều vào đáy khuôn và nắp trong của khuôn, gấp khuôn lại, hơ nóng và trở đều hai mặt đế khuôn, nắp… cho khuôn nóng thật đều.

khi khuôn vừa đủ nóng, mở nắp, khuấy đều bột, múc bột vào đế khuôn, vừa đủ cho bột ngập đều phần đế khuôn nhưng ko đầy tràn mép khuôn. Tùy độ hot của lửa, bánh sẽ chín vàng trong khoảng 4-5 phút.

Người bán đổ bột vào khuôn và lấy ra từng loại bánh, mùi thơm nhè nhẹ, mộc mạc cùng mang mẫu bếp than đang lách tách các tiếng nổ... các con lửa nhỏ như được bung ra từ hòn than đen, rủ nhau bay khắp nơi.

một đôi gánh gồng, 1 bếp than hồng, các chị, các mẹ lang thang qua từng con phường, quý khách là các người qua đường, sở hữu người vội vã lép vào tậu rồi đi luôn, với người ngồi lại hỏi đôi ba câu chuyện, cũng sở hữu lúc nghe giọng nói quen quen, nhận ra đồng hương lại hồ hởi hỏi thăm quê nhà.

Chỉ là 1 chiếc bánh nướng bình dân vỉa hè, nhưng đựng cất trong chậm tiến độ là ký ức tuổi thơ của mỗi người. Cầm cái bánh kẹp vừa mới ra lò lúc Đó còn mềm, mẫu bánh dẻo dai, hương thơm mộc mạc mà béo ngậy, dòng mùi hương ấy làm sao quên được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét