Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Bí kíp để có các món hấp ngon ngọt hấp dẫn hơn

Món hấp tưởng chừng đơn giản nhưng nếu như biết thêm một số mẹo sau bạn sẽ mang những món ăn ko người nào chê được.
Hấp là một trong những món ăn được khá phổ biến đam mê vì khá dễ ăn và đặc biệt là không ngấy. Muốn món hấp thơm lừng, lại giữ được trọn vẹn vị ngon ngọt tình cờ của thực phẩm, bạn hãy thực hiện theo những bí kíp sau nhé.
loại mùi tanh

Món cá cần cho thêm đa dạng mẫu gia vị để giảm mùi tanh, tạo mùi thơm. Ảnh: Thaicook.
lúc thực hành các món cá hấp đặc thù như cá hấp xì dầu, cá hấp tàu xì hay bác bỏ tương, ngoài gia vị chính, nên cho chút gia vị tạo mùi như sả, gừng cắt sợi hay băm nhuyễn, hành. Gừng để tạo hương thơm vừa làm cho bớt mùi tanh của cá, vừa khiến món cá hấp thêm ngon, lại ấm bụng.
Giữ vị ngọt tự nhiên

Tôm hấp bia là món khoái khẩu của phổ thông người. Ảnh: steamedrecipe.
khi hấp, phải chăng nhất là để cách thủy. giả dụ muốn biến hóa một chút, sở hữu thể lót thêm muối hột phía dưới các khay hấp (kiểu bung) để tạo mùi vị đặc trưng hoặc thường thấy là hấp sở hữu bia. khi đấy, nhờ hơi nóng được bọc kín trong nồi lớn, món ăn sẽ chín từ từ mà không phải mất đi vị ngọt hay mùi trùng hợp.
các gia vị thường được cho vào trong món hấp là gừng, sả, hành, hạn chế tối đa tỏi hay những gia vị nồng khác. Món ăn vì thế mà ko bị át hay lẫn mùi.
Để món ăn mềm, ngon

Để nước trong nồi hấp thật sôi và chỉ mở nắp vung khoảng 2 lần. Ảnh: steamedrecipe.
Món hấp được làm cho chín chính yếu bằng khá nước nên nhất mực khi hấp, phải đảm bảo nước thật sôi. lúc hấp, mang thể mở bung nắp (để tương đối nước thoát bớt ra ngoài) khoảng hai lần (giữa thời kì hấp và trước lúc nhấc xuống), món sẽ mềm và ngon hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét