Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Hướng dẫn cách chọn măng cụt ngon

Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, giả dụ vỏ cứng là quả còn non, lớp giết mổ sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng mang khả năng đã bị hỏng.
Măng cụt được coi là nữ hoàng của các loại hoa quả bởi những tác dụng diệu kỳ của nó mang sức khỏe. Ngoài hương vị thơm ngon, măng cụt còn là 1 dược liệu hết sức quý giá, mang khả năng phòng ngừa ung thư, chống lão hóa, giúp tinh thần hưng phấn, giảm cholesterol, hạ huyết áp… đặc biệt, những chất dinh dưỡng có trong măng cụt tạo điều kiện cho chị em nữ giới với bầu có thể ngăn đề phòng tình trạng hot trong và cải thiện khả năng miễn nhiễm cho thân thể.

Thế nhưng để sắm được các trái măng cụt ngon không hề đơn giản. Hãy lưu ý những điều sau đây:
phương pháp chọn măng cụt
Về kích thước: Nên chọn quả măng cụt sở hữu kích cỡ nhỏ hoặc làng nhàng. tương tự quả sẽ có phổ biến múi, đặc ruột, ko hạt, ngon hơn chiếc măng cụt quả to, hạt cũng to, hơn nữa lại sở hữu một phần trắng bên trong nên không ngon bằng.
Xem hoa thị: Ở dưới mỗi quả măng cụt có một bông hoa nhỏ. Đây cũng là 1 trong các chi tiết giúp bạn chọn măng cụt. Số cánh hoa phổ thông thì múi măng cụt phổ quát và trái lại. Kích cỡ cánh hoa cũng tỷ lệ thuận mang độ lớn và đều của múi.

Số cánh hoa thị càng phổ quát thì trái măng cụt càng với nhiều múi. Ảnh: flicker.
Vỏ: Quan sát vỏ măng cụt, chiếc măng cụt sở hữu vỏ rám nâu sẽ ngon hơn loại nâu đỏ.
Độ mềm: Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, ví như vỏ cứng là quả còn non, lớp giết thịt sẽ bị sượng, còn ví như chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng mang khả năng đã với chỗ bị chai hỏng.
Chọn theo mùa: Theo đa dạng người có kinh nghiệm, măng cụt thường chỉ ngon lúc vào giữa mùa. do đó bạn nên tranh thủ thưởng thức vào thời khắc này nhé.
bí quyết cắt và ăn măng cụt đúng bí quyết

Cắt măng cụt bằng bí quyết tiêu dùng dao cắt ngang quả, xoay tròn và tách nửa phần vỏ mở ra. Ảnh: lamsao.
đa dạng bạn thường ăn măng cụt bằng cách cắt dọc theo trái măng cụt rồi thưởng thức, như thế là chưa đúng bí quyết. Để cắt măng cụt, bạn cần sử dụng một con dao sắc để tách được lớp vỏ cứng bên ngoài. bí quyết khiến rất đơn thuần, bạn chỉ cần cắt theo một tuyến đường tròn ngang chia đôi quả măng cụt, lưu ý là chỉ đưa lưỡi dao đủ sâu để ko chạm vào phần giết. Sau chậm tiến độ sử dụng tay tách đôi quả măng cụt ra và sử dụng dĩa để ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét