Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Thời hạn sử dụng bạn nên biết của các dụng cụ nhà bếp

Tuổi thọ của dao, thìa gỗ hay thớt nhựa chỉ từ hai tới 5 năm thôi chứ chẳng hề dùng mãi được như đa dạng người lầm tưởng.
1. Thìa gỗ - 5 năm

Ngay lúc nhìn thấy các vết nứt trên thìa hoặc gỗ bị đổi màu thì đã tới lúc những bà nội trợ phải thay. các vi khuẩn E-coli trong các khe nứt sẽ thâm nhập vào thức ăn gây ra đi tả nếu bạn vẫn cố tiêu dùng tiếp.
2. Cán trộn bột - hai năm

2 năm hoặc lúc chúng bị vết trầy xước sâu, sứt mẻ, chuyển màu là lúc bạn cần thay ngay cán trộn bột mới cho những mẻ bánh tiếp theo của mình.
3. Dao - hai năm

giả dụ bạn mang hòn đá mài để mài mỗi tuần thì tuổi thọ của dao sẽ tăng đáng đề cập. Còn nếu như khi dao bị mẻ hay rỉ sét thì nên bỏ đi là vừa.
4. Chảo chống dính - từ 2 đến 3 năm

Lớp chống dính của chảo rất quan trọng, nếu như chẳng may bạn làm xước vì rửa bằng cọ sắt hay quẹt dao, thìa vào bề mặt thì chúng sẽ không còn tác dụng chống dính nữa và cũng dễ sản sinh ra đa dạng độc tố. Sau khoảng 2-3 năm thì nên tìm 1 dòng chảo mới để dùng sẽ thấp hơn.
5. Thớt nhựa - 3 năm

Sau 3 năm dù thớt ko bị xước thì việc thay 1 loại mới là hoàn toàn cấp thiết bởi những vết ố sau phổ quát năm tháng tích trữ trên thớt đủ sản sinh ra những vi khuẩn có hại và dễ bám vào thực phẩm của bạn khi thái trên ngừng thi côngĐây.
6. Máy xay sinh tố - lúc bị rơi hoặc nhúng vào nước

Theo các nhà sản xuất thì máy xay sinh tố sẽ hỏng khi bị va đập hoặc bị nhúng trong nước. tuy nhiên nếu như bạn vẫn thấy chúng với thể sử dụng tiếp thì chẳng tội gì mà phải mua mới cả. Sau khoảng 1 thời gian sử dụng, lưỡi dao sở hữu bị cùn đi thì chỉ cần tìm lưỡi dao mới để thay thế thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét