Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến

Vị ngọt thanh của nước luộc hến cùng sở hữu phần làm thịt hến thơm ngon sẽ khiến cho nên món canh cải ngọt nấu hến nóng sốt hoàn hảo cho cả gia đình.

  • Khéo tay khiến cho cây thông Noel siêu dễ từ bánh quy gừng
  • Canh khuông tam dung nhan mắt ngon mồm
  • Canh chua cá viên thơm ngon đậm vị
  • Canh gà kiểu Thái ấm lòng ngày mưa
Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 1
Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 2

Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 3Bạn cần chuẩn bị những vật liệu sau cho món canh cải ngọt nấu hến:
500g hến còn vỏ
300g cải ngọt
2 củ hành tím
Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 4
Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 5Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 6Hến mua về bỏ vào 1 chiếc rổ trong 1 thau nước, dùng tay chà kĩ cho hết chất bẩn rồi đổ nước bẩn ra, làm cho đi làm cho lại tới khi nào hến sạch thì ngưng.
Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 7Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 8Bỏ hến vào 1 cái nồi, cho nước ngập lên trên.

Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 9Để lên bếp nấu hến cho tới lúc nước sôi , hến tách vỏ và giết mổ ra riêng thì tắt bếp.

Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 10Tách phần cơm hến ra khỏi vỏ, nước luộc hến để yên ổn 5 phút rồi lọc lấy nước, bỏ phần cặn phía dưới đi.
Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 11Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 12Cải ngọt rửa sạch thái khúc. Để phần cọng và phần lá riêng.

Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 13Hành tím băm nhỏ.
Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 14Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 15Xào hành tím với 1 thìa dầu ăn cho thơm thì trút hến vào xào, nêm ½ thìa hạt nêm.

Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 16Đổ phần nước luộc hến đã lọc khi đầu vào nồi hến xào trên.
Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 17Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 18Để lửa lớn cho nước trong nồi sôi bùng, lúc nước đã sôi thì tuần tự cho cọng cải vào trước, sau chậm triển khai cho lá cải vào. Nước trong nồi sôi trở lại thì nêm gia vị cho vừa ăn, cải chín thì tắt bếp

Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 19Múc canh cải ngọt nấu hến ra tô, dùng nóng.
Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 20
Canh cải ngọt nấu hến là một món canh rất dễ ăn và dễ khiến. Vị ngọt thanh của nước luộc hến cộng có phần giết thịt hến thơm ngon sẽ bổ sung thêm một món canh ngon cho bữa cơm gia đình.
Thanh ngon món canh cải ngọt nấu hến 21
Chúc Anh chị em ngon miệng mang món canh cải ngọt nấu hến nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét