Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Cá lóc nướng món ngon ruộng đồng miền Tây

trong khoảng 1 món ăn dân dã nơi đồng ruộng sau những buổi nông nhàn, cá lóc nướng trui đã trở nên đặc sản để người dân Nam bộ đãi khách phương xa.
Cá lóc nướng trui là món ăn được người nông dân Nam bộ chế biến nên sau những buổi làm đồng. khi cánh đàn ông ngăn lạch, tát đìa bắt cá thì các người đàn bà lại ra đồng hái rau, làm cho nước chấm. Cá bắt lên chỉ cần rửa sạch, um rơm nướng chín là mang thể cộng nhau thưởng thức ngay giữa cánh đồng lộng gió.
Cá lóc nướng trui là món ăn dân dã nơi đồng ruộng Nam bộ.
Cá lóc nướng trui là món ăn dân dã nơi đồng ruộng Nam bộ.
trong khoảng món ăn thuần tuý ngừng thi côngĐây, cá lóc nướng trui nhanh chóng trở thành một đặc sản mà du khách khi đến Nam bộ đều muốn được một lần thưởng thức. Theo người dân Nam bộ, món ăn muốn ngon thì cá lóc một mực phải là chiếc sống trong môi trường ngẫu nhiên. Vì những con cá chậm tiến độ tuy không rộng rãi làm thịt nhưng lại săn chắc, với vị ngọt thơm chứ không bở và tanh như cá lóc nuôi. bên cạnh đó, hiện giờ cá lóc trong bỗng dưng rất khan thi thoảng nên người ta thường tiêu dùng cá nuôi để chế biến món ăn này. Chính điều chậm triển khai làm giảm đi hương vị thơm ngon cho món ăn đã đi vào thơ ca, đã gắn liền có ký ức tuổi thơ của đầy đủ người.

Cá sau khi nướng chín được đánh vảy để lộ ra phầ da chín vàng ươm, những thớ thị cá bên trong trắng tinh hấp dẫn.
Chế biến cá lóc nướng trui ko phải khó nhưng nó cũng đòi hỏi sự khéo tay cũng như kinh nghiệm của người làm cho bếp. Cá phải còn sống được rửa sạch, xiên 1 cành tre tươi (để tre không bị cháy trong quá trình nướng) dọc theo thân cá rồi cắm ngược đầu cá xuống đất. Rơm được chất đống phủ lên mình cá, phổ quát nhất là phần đầu cá, vì đây là phần rất khó chín. Người nướng phải canh lượng rơm vừa đủ để lúc vừa cháy hết là cá vừa chín tới, giả dụ thiếu lửa thì cá sẽ bị sống, trái lại cá sẽ chín khô, mất nước ko ngon. Cá nướng chín được bày ra trên lá chuối, cạo bỏ phần vảy cháy đen bên ngoài để lộ ra phần da chín vàng ươm thơm nức đầy hấp dẫn.
Món ăn này phải thưởng thức với 1 rổ rau sống tươi ngon. Ngoài những mẫu rau thân thuộc như xà lách, húng quế, diếp cá tùy theo vùng hoặc theo mùa mà sở hữu thêm các chiếc rau khác như lá cóc, lá sộp, lá sài, quế vị, lá cách thức, bông điên điển, bông súng... bên cạnh đó còn sở hữu những vật liệu khác như dưa leo, chuối chát, khế chua, giá, bún tươi, bánh tráng... cùng chén nước mắm chua ngọt hoặc chén mắm nêm thắm thiết, thơm ngon.

Món này thường được cuốn bánh tráng cộng các dòng rau đặc thù Nam bộ và chén nước chấm đượm đà, thơm ngon.
1 miếng bánh tráng mỏng được trải bên dưới, bên trên là những dòng rau, thêm 1 miếng làm thịt cá trắng bốp là đủ để hấp dẫn bạn. Tùy theo sở thích mà bạn mang thể chọn nước chấm chua ngọt hay mắm nêm. một cuốn bánh tráng phần nhiều được chấm vào nước chấm rồi thưởng thức.
Vị thắm thiết tương đối cay của nước chấm, vị thanh mát, thơm nồng của các chiếc rau cùng phần giết mổ cá chín mềm, thơm ngọt... phần lớn hòa quyện vào nhau đem đến cảm giác ngây ngất cho người ăn. Là 1 món ăn nức tiếng nên cá lóc nướng trui được bán phổ biến ở các thức giấc Nam bộ, giả dụ sở hữu một lần đặt chân đến đây, bạn đừng quên mua và thưởng thức món ăn dân dã đầy hấp dẫn này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét